โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม

หมู่ที่  1  บ้านหนองช้างแล่น ตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง 92130

ความกลัว ศึกษาข้อมูลและสาเหตุความกลัวของเด็กว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

ความกลัว

ความกลัว อะไรคือความกลัว วิธีอยู่กับพวกเขา และเมื่อใดที่ควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญ นักจิตวิทยาปริกำเนิด ลาริซา อิวานอฟนา พุลนายา จะบอกความกลัวในเด็ก คุณสมบัติอายุ ความกลัวแสดงออกในเด็กอย่างไร เหมือนผู้ใหญ่ ความกลัวมีสามอาการหลัก วิ่ง หยุด โจมตี ฉันไม่คิดว่ามันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอธิบายคุณสามารถวิ่งหนีจากความกลัว คุณสามารถแสร้งทำเป็นเป็นยาจก อย่างที่ฉันพูดหรือพยายามต่อสู้กับมัน ไม่มีอะไรเป็นลบในตัวเลือกใดๆ

คุณอาจต้องเป็นคนที่มีสติเพราะกลัวจะปรากฏถึงความกลัวสามารถเกิดขึ้นได้แม้ในเด็กแรกเกิด เด็กเกิดใหม่มีความต้องการทางสรีรวิทยา อิ่ม อุ่น แห้ง แต่ยังต้องการด้านจิตใจด้วย หากความต้องการทางสรีรวิทยาไม่ตอบสนอง เด็กจะเริ่มตอบสนองทางอารมณ์ กรีดร้อง ร้องไห้ เขากำลังพึ่งพาการเชื่อมต่อกับผู้ใหญ่ที่ควรดูแลเขา และหากไม่มีความสัมพันธ์ดังกล่าว หากผู้ปกครองไม่ตอบสนอง เด็กจะคิดว่านี่คือผู้ใหญ่ที่ไม่ชอบคนแบบนั้น เย็นชา จากนั้นอารมณ์ที่ซับซ้อนทั้งหมดก็เชื่อมโยงกัน ไม่มีใครได้ยินฉัน ไม่มีใครรักฉัน

เด็กโตขึ้น แต่ความกลัวไม่น้อยลง แต่ละช่วงเวลาสอดคล้องกับความกลัวบางอย่าง ตัวอย่างเช่น เด็กเริ่มกลัว คอสเชย์และบาบู ยากา เมื่อเขาเริ่มรู้จักเทพนิยายเมื่ออายุประมาณ 2-5 ขวบ ในวัยรุ่นความกลัวนั้นแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่ออายุ 11-12 ปี เป็นวัยที่เด็กเริ่มแยกจากพ่อแม่เพื่อแยกจากผู้ใหญ่ เขาต้องการแสดงความกล้าหาญและเป็นอิสระ เขาพยายามค้นหาว่า ฉันเป็นใคร ทำไมฉันถึงเป็น เขามีสังคมหรือฉันจะบอกว่ามีความกลัวอยู่

ความกลัวสามารถแบ่งตามอายุได้หรือไม่ เราได้พูดคุยเกี่ยวกับความกลัวของทารกแรกเกิดแล้ว เด็กอายุ 1-3 ปี พวกเขามักจะกลัวความมืด ผลคือหลับไปคนเดียว กลัวการอยู่คนเดียว กลัวเสียงแหลมๆ บ่อยครั้งที่ความกลัวถูกคัดลอกมาจากพ่อแม่ เมื่ออายุ 3-5 ขวบ เด็กจะเริ่มพัฒนาจินตนาการ เขาคุ้นเคยกับโลก สังคม ตระหนักถึงความผูกพันกับพ่อแม่ของเขา ดังนั้นความกลัว กลัวการอยู่คนเดียว การถูกทอดทิ้ง กลัวการลงโทษ

ตอนอายุ 5-7 ขวบ ความกลัวของ เรื่องราวสยองขวัญ และสัตว์ประหลาดที่ประดิษฐ์ขึ้นหรือเห็นบนหน้าจอพัฒนาขึ้น เด็กเริ่มเข้าใจว่าความตายคืออะไรและกลัวมัน พวกเขากลัวปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่ากลัว แผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุเฮอริเคน ฯลฯ หรือสงคราม เมื่ออายุ 7-11 ปี ความกลัวโรงเรียน เชื่อมโยงกัน เด็กอาจกลัวที่จะไม่เรียนรู้บทเรียน ได้เกรดไม่ดี การลงโทษด้วย ผีสาง อาจไม่เข้าใจครูคนใดเป็นพิเศษ

เมื่ออายุ 11-16 ปี มีการเปลี่ยนแปลงของบุคลิกภาพจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ ในแง่หนึ่งวัยรุ่นกลัวที่จะไม่เข้าใจคนรอบข้างในทางกลับกันจะสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองและหลงทางในฝูงชน โดยปกติแล้วจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากทั้งในชีวิตของเด็กและในชีวิตของพ่อแม่ ความกลัวของเด็ก สาเหตุ
จำเป็นต้องตอบสนองต่อความกลัวของเด็กๆ เสมอหรือไม่ อายุใดก็ได้ จิตวิทยาสมัยใหม่กล่าวว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของความกลัวเรามีมาตั้งแต่เด็ก เราลดค่าบุคลิกภาพของเด็กโดยเพิกเฉย

หากคุณปล่อยให้เด็กอยู่ตามลำพังด้วยความกลัว ในวัยผู้ใหญ่ เขาแทบจะไม่ไว้ใจใครเลย บอกความลับบางอย่าง มันจะปิด ดังนั้นหากทารกบอกบางสิ่งก็ไม่ควรเพิกเฉย เด็กต้องรู้ว่าเขาได้ยิน เข้าใจ และเชื่อ นอกจากพูดคุยแล้วเลี้ยงลูกยังไง เด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไปสามารถบอกได้ว่าเขาฝันถึงอะไร กลัวอะไร ทำไมถึงกลัว และอื่นๆ คุณสามารถทำงานกับข้อมูลนี้ได้ ความกลัวสามารถวาด ปั้น เล่นด้วยกำปั้น การละเล่น พยายามทำมันออกมากับลูกของคุณ มอนสเตอร์ของคุณกินอะไร แอปเปิล ให้อาหารแอปเปิลเขากันเถอะ

ยิ่งเด็กมีรายละเอียดและรายละเอียดมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งเป็นเพื่อนกับความกลัวได้เร็วเท่านั้น ท้ายที่สุดสัตว์ประหลาดที่ปั้นจากดินน้ำมันก็ไม่น่ากลัวเลย อะไรคือสาเหตุของความกลัวของเด็ก ความหลากหลาย แต่โดยปกติแล้วความกลัวจะแบ่งออกเป็นเหตุการณ์ เมื่อความกลัวทำให้เกิดเหตุการณ์หรือการกระทำบางอย่าง สุนัขทำให้ฉันกลัว เกิดอุบัติเหตุ ถูกน้ำร้อนลวก ฯลฯ

สิ่งที่แนะนำเป็นผลมาจากการดูแลของผู้ปกครอง เราพูดกันบ่อยเกินไปว่า อย่าวิ่งเดี๋ยวล้ม อย่าแตะเดี๋ยวไฟคลอก ฯลฯ ในท้ายที่สุด เราสร้างแรงบันดาลใจและยัดเยียดความกลัวให้กับเด็ก สิ่งนี้อาจรวมถึงผลที่ตามมาจากการคุกคามของผู้ปกครอง ตำรวจจะเอามันไป ฉันจะให้เพื่อนบ้านของฉันและอื่นๆ ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วว่ามีการประดิษฐ์สัตว์ประหลาดทุกชนิดตัวละครในเทพนิยาย ความกลัว ความมืดยังถูกกระตุ้นด้วยอันตรายในจินตนาการอีกด้วย

ผลของความขัดแย้งส่วนใหญ่มักเป็นความขัดแย้งในครอบครัว เรื่องอื้อฉาวและยิ่งกว่านั้นการหย่าร้างของผู้ปกครองนำช่อ ของผลกระทบด้านลบมาสู่ชีวิตของเด็กๆ เด็กเครียดโทษตัวเอง สถานการณ์ความขัดแย้งที่โรงเรียน ในสังคมสามารถทำให้เกิดความกลัวและความสงสัยในตนเองได้เช่นกัน ความกลัวของเด็ก เมื่อผู้ปกครองไม่สามารถรับมือได้ มีเส้นแบ่งระหว่างความกลัวที่คุณสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองกับความกลัวที่ต้องปรึกษานักจิตวิทยาหรือไม่

หากความกลัวรบกวนชีวิต คุณต้องติดต่อผู้เชี่ยวชาญอย่างชัดเจน ความกลัวในเด็กส่วนใหญ่เป็นฉากๆ พวกเขาถูกกระตุ้นโดยบางสิ่ง ตัวอย่างเช่น เด็กคนหนึ่งถูกสุนัขกัด เขาจะกลัวสัตว์ เขาติดอยู่ในลิฟต์ เขามักจะเดินขึ้นบันไดหรือเขากลัวครู ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ได้เรียนวิชานี้ โดยปกติผู้ปกครองสามารถจัดการกับสถานการณ์นี้ได้ด้วยตนเอง คุณต้องพูดคุยกับเด็กเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ พูดคุย ค้นหาสิ่งที่เขารู้สึก สิ่งที่เขาทำในขณะนั้น เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

แต่นักจิตวิทยาหรือนักจิตอายุรเวทจะช่วยอะไรได้มากกว่านั้น คุณต้องไปหาผู้เชี่ยวชาญเมื่อความกลัวเกิดขึ้นวันแล้ววันเล่า บ่อยครั้งที่ผู้ปกครองเองกลายเป็นแหล่งที่มาของรัฐดังกล่าว เรื่องอื้อฉาวการหย่าร้างของผู้ปกครองมีผลเสียต่อจิตใจของเด็ก ผู้ปกครองบางคนต้องทนทุกข์ทรมานจากการปกป้องมากเกินไปในขณะที่คนอื่นๆ ไม่ได้ควบคุมเด็กเลย มันจะไม่ทำงานที่จะให้ทุกสิ่งที่เด็กต้องการ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งและอีกครั้ง

ความกลัว

เพื่อเรียกร้องให้ยอมจำนนอย่างสมบูรณ์ บ่อยครั้งที่ผู้ปกครองไม่สามารถช่วยเด็กได้เนื่องจากความผิดพลาดของพวกเขาจึงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ แม่ของฉันเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 8 ขวบ เธอบ่นว่าลูกสาวของเธอไม่เชื่อฟังเลย หญิงสาวกลัวทุกสิ่ง เธอไม่ทำการบ้านที่บ้านและที่โรงเรียนเธอกลัวว่าจะถูกถามเพราะบทเรียนยังไม่เสร็จเธอกลัวที่จะทำผิดพลาด เราเริ่มวิเคราะห์สถานการณ์ แม่คอยประคองเธอไว้แน่น มีความต้องการมาก

คือวิธีที่แม่ของเธอซึ่งเป็นย่าของเด็กหญิงปฏิบัติต่อเธอ คุณยายยังมีส่วนร่วมโดยตรงในการเลี้ยงดูหลานสาวของเธอ เด็กอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างต่อเนื่อง บ่อยครั้งที่ผู้ปกครองแสดงความเชื่อทัศนคติต่อเด็กโดยเรียกร้องสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดความกลัวที่จะไม่ได้พบกันเป็นการดีกว่าที่จะรับจิตบำบัดกับทั้งครอบครัวเพราะปัญหาของเด็กเป็นความผิดพลาดของผู้ปกครอง และเป็นการยากที่จะกำจัดผลที่ตามมาโดยไม่กำจัดสาเหตุที่ความกลัวมีสติและไม่รู้ตัว มันเกิดขึ้นที่ผู้ปกครองเห็นว่าเด็กกลัว

แต่เขาบอกว่า ไม่ คุณคิดผิด เด็กออกจากปัญหา ในฐานะผู้ใหญ่ เขามักจะถอยห่างจากปัญหาและปิดกั้นมัน เขาจะไม่ขับรถถ้าเขากลัวความเร็ว เขาจะไม่แม้แต่คิดที่จะหาสัตว์เลี้ยงสักตัวถ้าเขากลัวสุนัข ควรคำนึงถึงลักษณะส่วนบุคคลในเด็กหรือไม่ อย่างไม่ต้องสงสัย ภูมิหลังของฮอร์โมน เช่น ในวัยรุ่น หรือแม้กระทั่งความไวมีเด็กที่ตื่นเต้นง่ายอารมณ์ พวกเขามีแนวโน้มที่จะประสบกับความกลัว การบำบัดด้วยยาจำเป็นต้องใช้เมื่อใด อย่ากลัวยาหากสั่งโดยนักจิตอายุรเวท

ตอนนี้พวกเขาทันสมัย ​​ไม่เป็นอันตราย ไม่เสพติด แต่ได้รับการแต่งตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เป็นไปได้ไหมที่จะเรียกภาวะแทรกซ้อนของความกลัวที่แปลกประหลาด เช่น การพูดติดอ่าง หากเด็กมีความเครียดเรื้อรังอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดอาการทางร่างกาย เช่น สำบัดสำนวน การพูดติดอ่าง อาการ ยูเรซิส บ่อยครั้งสิ่งนี้ถูกกระตุ้นโดยพ่อแม่ที่หย่าร้าง

การปรากฏตัวของลูกคนสุดท้องในครอบครัว ผู้สูงอายุถูกอิจฉาริษยา แข่งขัน ขาดความเอาใจใส่ดูแล แต่เขาไม่รู้ว่าจะแสดงออกอย่างไร เพราะเขาไม่มีทางออกจากความเครียดได้ เด็กต้องการความสนใจ ไม่ว่าในกรณีใด หากคุณมีคำถาม มีความกังวลเกี่ยวกับสภาพของเด็ก คุณควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญ การบาดเจ็บทางจิตแม้ว่าจะไม่สังเกตเห็น แต่มีผลกระทบร้ายแรงมาก

บทความที่น่าสนใจ : พรีออน โรคที่เผ่ามนุษย์กินคนต้องเจอและเป็นโรคหัวเราะแห่งความตาย

บทความล่าสุด